KHOA DƯỢC CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN K21 TRỰC TUYẾN

Sáng ngày 26/11/2021, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Buổi chào đón Tân sinh viên khoa Dược của trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm học 2021-2022 đã được tổ chức thành công theo hình thức trực tuyến qua Google meet. Có thể nói đây là tiền lệ chưa từng có trong 13 năm hình thành và phát triển của khoa.

Tham dự buổi lễ có NGƯT.GS.TS. Nguyễn Văn Thanh – Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Dược, ThS. Nguyễn Thanh Nghĩa – Phó trưởng khoa thường trực khoa Dược, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng khoa Dược, các thầy cô trưởng phó bộ môn, thầy cô giảng viên, thầy cô tổ thư ký-giáo vụ và đặc biệt là có mặt của toàn thể các bạn tân sinh viên khóa 2021 đang theo dõi và tương tác qua hình thức trực tuyến.

Trong phát biểu khai mạc chương trình, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Văn Thanh có đôi lời nhắn nhủ đến các bạn Tân sinh viên k21: “Các em sinh viên thân mến, đậu vào khoa Dược trường Nguyễn Tất Thành không phải là quá khó đối với các em, nhưng để trở thành một Dược sĩ lành nghề không phải là một điều dễ dàng, do đó các em phải có được những phẩm chất chủ yếu sau đây: Một là, yêu nghề và đam mê học hỏi. Hai là, phải kiên nhẫn, tỉ mỉ và thận trọng, hành nghề Dược phải cẩn trọng xem xét từng thành phần, phương pháp bào chế, thao tác kiểm nghiệm thuốc. Ba là, kỹ năng giao tiếp tốt, luôn luôn tạo sự thân thiện với đồng nghiệp và cộng đồng, khai thác tốt thông tin để thực hiện tốt công tác chăm sóc Dược. Bốn là, trao dồi kỹ năng ngoại ngữ, ngoại ngữ là chìa khóa quan trọng trong thế giới hội nhập này. Cuối cùng phải thực hiện đầy đủ chuẩn năng lực cơ bản của Dược sĩ Việt Nam theo Quyết định số 4815/QĐ-BYT ngày 15/10/2019 về 7 lĩnh vực Dược”. Kết thúc bài phát biểu, thầy cũng gửi lời chúc các em tân sinh viên năm học mới tràn đầy sức sống mới và gặt hái được nhiều thành công.

 

Để các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về khoa Dược, tại buổi lễ, cô TS. Võ Thị Ngọc Mỹ cũng đã giới thiệu về Khoa Dược, về chương trình đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học, các hoạt động cộng đồng và liên kết doanh nghiệp… đến toàn thể các bạn tân sinh viên. Chương trình cũng có clip giới thiệu hình ảnh của Ban chủ nhiệm khoa, các trưởng/phó và các thầy cô bộ môn cùng các tổ chức năng giúp các bạn sinh viên có thể biết thêm về những thầy cô sẽ đồng hành trong suốt quá trình học của các bạn.

Bên cạnh đó, để giúp các bạn Tân sinh viên trang bị sẵn sàng cho hành trang vào đại học, ngay tại buổi Chào đón Tân sinh viên, còn có những chia sẻ của các thầy cô về cách Tự chăm sóc sức khỏe và chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống sinh viên, phương pháp học tập hiệu quả ở môi trường đại học, hướng dẫn các thủ tục và cách giải quyết học vụ tại khoa, về các câu lạc bộ và tổ chức Đoàn hội của khoa.

 

Nhằm động viên và khuyến khích tinh thần học tập của các bạn Tân sinh viên, tại buổi lễ, khoa Dược đã tuyên dương và khen thưởng cho 15 bạn Tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2021. Thủ khoa đầu vào bạn Nguyễn Hồng Sơn cũng bày tỏ vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tất cả các tân sinh viên nói lên những cảm xúc, những suy nghĩ của mình trong buổi Lễ khai giảng năm học mới “Với niềm đam mê y dược bùng cháy, mình xin gửi lời đến các bạn tân sinh viên khoa Dược khóa 2021, khi bước chân vào môi trường đại học chúng ta sẽ được tiếp cận với những phương pháp giảng dạy mới khác hẳn cấp 2, cấp 3. Giờ đây sẽ chẳng có những thầy, cô đốc thúc chúng ta phải học bài cũ hay phải làm bài tập về nhà nữa mà thay vào đó là tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm cao độ. Ngoài việc học tập trên lớp chúng ta phải tự tìm tòi, học hỏi thêm những kiến thức mới để trang bị thêm cho bản than, hoàn thành tốt mục tiêu đề ra”. Bên cạnh đó, á khoa Dương Phước Lộc cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các thầy cô giáo và hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, không để phụ lòng cha mẹ, thầy cô, nối tiếp phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

 

Buổi chào đón Tân sinh viên khoa Dược trực tuyến năm học 2021 – 2022 đã kết thúc tốt đẹp trong niềm vui và phấn khởi của các thầy cô giáo, và đặc biệt là các bạn Tân sinh viên K21 của khoa Dược trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chắc chắn không khí tươi vui trong ngày khai trường sẽ là động lực cho các Tân sinh viên hoàn thành tốt chặng đường học tập sắp tới, thầy cô khoa Dược sẽ luôn tin tưởng, đồng hành cùng các bạn vượt qua những khó khăn, thách thức trong con đường chinh phục tri thức phí trước.

Nguyễn Thụy Kim Ngân

Call Now