• Trang chủ /
  • Tin tức, Sinh viên
  • / Gác ước mơ trở thành Dược sĩ, 2 cựu nữ sinh Trường Đại học Nguyễn Tất Thành viết đơn xin nhập ngũ

Gác ước mơ trở thành Dược sĩ, 2 cựu nữ sinh Trường Đại học Nguyễn Tất Thành viết đơn xin nhập ngũ

NTTU –  Cầm trên tay tấm bằng Dược sĩ đáng mơ ước, thế nhưng 2 cựu sinh viên là Nguyễn Minh Châu và Tạ Phương Anh đã gác lại ước mơ, tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ

Chia sẻ với NTTU, Minh Châu cho biết, bản thân rất yêu thích màu xanh áo lính, lòng mong muốn được trở thành một nữ quân nhân luôn không ngừng thôi thúc. Bên cạnh đó, Châu còn mốn đóng góp sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước, giống như lời Bác Hồ căn dặn thanh niên “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Minh Châu tốt nghiệp ngành Dược học tại NTTU

Ngay khi nghe tin Minh Châu có mong muốn lên đường nhập ngũ, cô Nguyễn Thị Mỹ Phương – Phụ huynh của Minh Châu đã vô cùng bất ngờ và không khỏi lo lắng. Lo lắng Châu là nữ nên sẽ khó khăn trong vấn đề sinh hoạt tại đơn vị, lo lắng đứa con gái “chân yếu, tay mềm” sẽ không thể chịu nổi những khó khăn, thử thách trong quá trình huấn luyện. Thế nhưng, sau khi nghe con gái tâm sự, cô Mỹ Phương đã vô cùng tự hào và ủng hộ Châu thực hiện mong muốn của bản thân.

Được biết, ngày 27/2 tới đây, Minh Châu là nữ tân binh duy nhất của tỉnh Long An tòng quân, chính vì thế bản thân Châu cũng mang nhiều nỗi lo trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ Quốc. Tuy nhiên, cựu sinh viên ngành Dược học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Dẫu biết trong môi trường quân ngũ có tính kỉ luật cao và nghiêm chỉnh, thế nhưng người khác người ta làm được thì bản thân mình cũng sẽ làm được”.

Minh Châu tốt nghiệp ngành Dược học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vào cuối năm 2023 với tấm bằng Dược sĩ. Việc tạm gác lại tương lai của mình, Châu vô cùng tiếc nuối bởi ngành Dược học không chỉ là ước mơ của bản thân mà còn là kỳ vọng mà mẹ Châu đặt trên đôi vai. Châu tin rằng, sau quá trình rèn luyện sẽ biến bản thân trở nên mạnh mẽ và dạn dĩ, phát triển bản thân tốt hơn, trở thành một công dân có ích, đóng góp sức trẻ của bản thân phục vụ cho quê hương, đất nước.

Chia sẻ về dự định sau khi xuất ngũ, Châu cho biết, có thể sẽ quay về tiếp tục ước mơ làm dược sĩ hoặc có thể xin phục vụ mảng y tế của quân đội.

Phương Anh tại hội trại tòng quân năm 2024

Tương tự, cựu sinh viên ngành Dược học Tạ Phương Anh (ngụ Quận Gò Vấp, TP. HCM) cũng tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ trong năm 2024. Theo chia sẻ của Phương Anh, bản thân yêu thích môi trường quân đội, đồng thời đây cũng là nguyện vọng nối tiếp truyền thống gia đình của Phương Anh. Tuy có đắn đo khi chấp nhận dang dở ước mơ trở thành dược sĩ, nhưng bản thân Phương Anh luôn hun đúc lòng mong muốn được cống hiến cho tổ quốc và nhân dân.

“Em biết môi trường quân đội rất khắc nghiệt, sẽ có khó khăn thử thách, nhưng bản thân em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, rèn luyện và phát triển tốt hơn” – Phương Anh chia sẻ.

ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó trưởng phòng thường trực Phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường cho biết, rất vui mừng và vinh dự khi sinh viên tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ đổi với công tác bảo vệ chủ quyền đất nước mà còn góp phần tô điểm sự vẻ vang của sinh viên ngôi trường đại học duy nhất mang tên Bác – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Gửi gắm đến 2 nữ tân binh sắp lên đường nhập ngũ, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành kỳ vọng, các cựu sinh viên ngành Dược học sẽ mang những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo phục vụ cho công tác huấn luyện tại quân ngũ. Bên cạnh đó, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ cũng mong các nữ tân binh giữ vững tinh thần, tuổi trẻ, sự nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó.  “Dù ở cương vị nào cũng mong các em nhớ các em được học tập ở ngôi trường mang tên Bác, vì thế hãy cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc” – TS. Mỹ chia sẻ.

Xin chân thành cảm ơn Minh Châu, Phương Anh đã dũng cảm cống hiến thanh xuân, ước mơ cho Tổ Quốc. Cảm ơn gia đình đã trở thành hậu phương vững chắc để Châu và Phương Anh có thể mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trong quá trình rèn luyện. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chúc Minh Châu, Phương Anh sẽ rèn luyện thật tốt, luôn giữ sức khỏe tốt cùng ý chí kiên cường, mạnh mẽ.

Thực hiện: Hồng Quang

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Báo chí đưa tin về thông tin Cựu nữ sinh NTTU tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ:

Call Now