HỘI ĐỒNG TUYỂN CHỌN GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU GIẢNG DẠY KHOA DƯỢC NĂM HỌC 2021-2022

Sáng ngày 07/06/2022 và 08/06/2022, Hội đồng tuyển chọn giáo trình Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành xét duyệt 5 đề cương giáo trình của khoa Dược, với sự chủ trì của NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Thanh, Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Dược – chủ tịch Hội đồng.

Cùng ngồi Hội đồng là các thành viên phản biện đến từ các trường Đại học, Bệnh viện, Công ty uy tính: PGS.TS Hà Diệu Ly – Khoa Y, ĐHQG TP.HCM; ThS.GVC Ca Thị Thúy – Khoa Khoa học cơ bản, ĐH Y Dược TP.HCM; TS Ngô Kiến Đức – Khoa Dược, ĐH Y Dược TP.HCM; TS Lê Văn Thanh – Khoa Xét nghiệm, bệnh viện Chợ Rẫy; TS Huỳnh Lời – Khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng; ThS Phạm Ngọc Thạc – Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM; TS Phan Nguyễn Quỳnh Anh – ĐH Bách khoa TP.HCM; ThS Huỳnh Bảo Long – Công ty TNHH thiết bị công nghệ thực phẩm Ngọc Bảo Long; TS Trần Ngọc Châu – Khoa Dược, ĐH Y Dược TP.HCM; ThS Lê Thị Kim Khánh – Công  ty TNHH Dược phẩm Allomed.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cung cấp nguồn tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Năm học 2021-2022, Khoa Dược tiếp tục xây dựng những giáo trình đầy đủ về nội dung, phù hợp với trình độ cũng như yêu cầu của thực tế, phù hợp với môi trường học tập tại khoa. Những giáo trình được xây dựng trong năm học này gồm:

  • Giáo trình “Dược liệu 1 – Thực hành” do ThS Phan Thiện Vy, Trưởng bộ môn Dược liệu làm chủ biên.
  • Giáo trình “Hóa dược 1 – Thực hành” do ThS Phan Thị Thanh Thủy, Trưởng bộ môn Hóa dược làm chủ biên.
  • Giáo trình “Hóa hữu cơ – Thực hành” do ThS Ngô Thị Châu, Trưởng Bộ môn Hóa hữu cơ làm chủ biên.
  • Giáo trình “Hóa sinh dược – Thực hành” do TS Võ Hồng Trung, Trưởng Bộ môn Hóa sinh-Độc chất làm chủ biên
  • Giáo trình “Thực hành Dược khoa 1” do ThS Lê Hải Đường, Trưởng Bộ môn Hóa phân tích làm chủ biên

Một số hình ảnh của Hội đồng tuyển chọn giáo trình

Tại buổi xét duyệt đề cương giáo trình, các thành viên Hội đồng đã thảo luận và thống nhất đánh giá: Các đề cương giáo trình có sự phù hợp với đề cương học phần tương ứng, đảm bảo cân đối giữ lý thuyết và thực hành, đảm bảo tính khoa học, thể hiện được mục tiêu bài học.

Trên cơ sở kết quả bỏ phiếu thông qua đề cương giáo trình và những nhận xét, đánh giá đề cương giáo trình của các thành viên Hội đồng, Hội đồng thống nhất thông qua tất cả 5 đề cương giáo trình, có chỉnh sửa. Sau khi các chủ biên chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện theo ý kiến Hội đồng sẽ tiến hành đưa vào biên soạn.

Tiếp thu ý kiến của Hội đồng tuyển chọn, xét duyệt giáo trình, nhóm biên soạn gửi lời cảm ơn các thành viên Hội đồng đã có những nhận xét, góp ý cho bản thảo đề cương giáo trình lần này và ban biên soạn sẽ tiếp thu và chỉnh lý để đưa vào biên soạn những giáo trình có chất lượng tốt nhất./.

Nguyễn Thụy Kim Ngân

Call Now