KHOA DƯỢC CHÀO MỪNG NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Hằng năm, vào dịp lễ kỉ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 khoa Dược thường tổ chức các sự kiện văn nghệ, liên hoan để tri ân những đóng góp của tập thể thầy cô khoa Dược trong hoạt động giảng dạy. Buổi lễ là dịp thầy cô và sinh viên cùng trò chuyện ôn lại truyền thống của ngày Hiến chương Nhà giáo. Thầy cô khoa Dược cũng thường chia sẻ những kỉ niệm vui buồn khó quên trong nghề giáo, về những giờ lên lớp. Đây cũng là dịp Ban chủ nhiệm khoa Dược đánh giá các mặt hoạt động của khoa trong suốt năm học vừa qua, đồng thời khen thưởng những cá nhân, tập thể xuất sắc đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của khoa Dược ở nhiều phương diện. Cũng có năm, khoa Dược thay đổi không khí của lễ kỉ niệm bằng việc tổ chức cho thầy cô trong khoa đi dã ngoại, tham quan nghỉ dưỡng kết hợp với văn nghệ thể thao để gắn kết tinh thần đoàn kết của các thành viên trong khoa.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay khác với thường lệ vì dịch bệnh Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đặc biệt này, việc tổ chức lễ kỉ niệm trực tiếp như mọi năm là không thể. Lễ tri ân thầy cô khoa Dược năm nay sẽ không phải là hoa tươi hay những tiết mục văn nghệ sôi nổi, những cuộc gặp gỡ trò chuyện trực tiếp hay những cái bắt tay, những cái ôm siết chặt. Nhưng không vì vậy mà ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của thầy cô khoa Dược mất đi ý nghĩa. Từ ngày đầu tuần, nhiều sinh viên, cựu sinh viên đã gọi điện, nhắn tin thăm hỏi sức khỏe, chúc mừng thầy cô. Vì hoàn cảnh dịch bệnh ngăn cách, nhiều em không trực tiếp tặng thầy cô những bó hoa tươi thắm thì lại gửi đến thầy cô những cánh thiệp điện tử đong đầy yêu thương với tấm lòng chân thành, thái độ tôn trọng. Nhớ đến thầy cô với sự quan tâm ấy, dù nhỏ nhưng cũng là món quà tinh thần rất đáng trân quý của các em sinh viên, là nguồn động viên ý nghĩa như tiếp thêm sức mạnh để thầy cô khoa Dược thêm yêu bục giảng, thêm gắn bó với nghề, muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”.

Với thầy cô khoa Dược, có lẽ món quà ý nghĩa và giá trị nhất mà các em sinh viên gửi đến thầy cô chính là những kết quả mà các em đã đạt được trong học tập như mong đợi; là sự trưởng thành hơn mỗi ngày của các em trong học tập và cuộc sống; là các em đã cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thành mục tiêu và thực hiện ước mơ của mình…

Chào mừng ngày lễ kỉ niệm lớn của ngành giáo dục trong không khí chào mừng chung ở nhiều nơi  bằng hình thức online, thầy trò khoa Dược cũng mong muốn dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi để thầy cô cùng sinh viên được gặp gỡ trực tiếp nơi giảng đường thân quen. Chúc cho thầy trò khoa Dược thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm tin yêu và lạc quan trong hành trình phía trước.

Call Now