KHOA DƯỢC TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2022)

Hòa chung không khí chào mừng ngày Hiến chương nhà giáo khắp cả nước, khoa Dược trường đại học Nguyễn Tất Thành trang trọng tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam vào sáng ngày 19/11/2022.

Văn nghệ chào mừng

 Đúng như tinh thần, ý nghĩa và mục đích của lễ kỉ niệm là tôn vinh và tri ân thầy cô và nghề dạy học cao quý, ôn lại truyền thống của ngày lễ lớn. Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Văn Thanh – Phó Hiệu Trưởng kiêm Trưởng khoa Dược nhấn mạnh ý nghĩa của ngày 20/11: “Truyền thống lịch sử tôn sư trọng đạo của dân tộc ta đã được lưu truyền bao đời nay. Người thầy giáo, cô giáo từ xưa  đến nay đều có vị trí rất cao trong xã hội, được tôn kính bởi những công lao hun đúc nên tâm hồn con người trong mỗi giai đoạn phát triển. Trong thời đại hiện nay, nghề dạy học được coi là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Qua bao thế hệ, có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo xuất sắc ưu tú và hàng triệu thầy cô khác – những người vẫn đang thầm lặng mang tâm, trí tuệ, không ngại khó khăn góp sức cho sự nghiệp trồng người. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lí, thành tình cảm tự nhiên của tất cả chúng ta”.

NGƯT.GS.TS. Nguyễn Văn Thanh chúc các thầy cô cùng toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên khoa Dược trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao quý. Cùng với lời chúc ý nghĩa là lời nhắn nhủ của Thầy:“ Mong sao các thế hệ thầy cô khoa Dược luôn nâng cao tinh thần học hỏi không ngừng, đổi mới sáng tạo trong dạy và học, theo đuổi đến cùng phương pháp giảng dạy lấy sinh viên làm trọng tâm: Học để biết, Học để làm, Học để biết học, Học để sáng tạo”.

GS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ khai giảng và chào đón tân sinh viên

Một trong những món quà ý nghĩa và quý báu nhất mà thầy cô mong nhận được vào dịp lễ 20/11 là tình cảm chân thành, những lời hỏi thăm, những lời chúc của học trò gửi tặng. Phạm Thanh Hồng Lễ – sinh viên ưu tú học vượt xuất sắc của lớp 18DDS1A đã thay mặt cho toàn thể sinh viên khoa Dược gửi đến quý thầy cô lời tri ân sâu sắc. Hồng Lễ xúc động phát biểu: Sau 4 năm học, chính em cũng phải bất ngờ về sự thay đổi trưởng thành của bản thân. Qua từng tiết học, qua những buổi sinh hoạt tại trường em điều được biết thêm những kiến thức mới lạ. Thầy cô chính là mối liên kết giữa chúng em và kiến thức. Và chúng em không chỉ tiếp cận được với tri thức nhân loại mà còn cảm nhận được tình cảm mà thầy cô đã dành trọn vẹn cho chúng em. Chúng em học được từ thầy cô đạo đức, nhân cách làm người. Cảm ơn quý thầy cô đã luôn vì chúng em, luôn đồng hành cùng chúng em trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất cuộc đời. Chúng em hứa sẽ nỗ lực học tập, trao dồi kĩ năng, phát triển bản thân trở thành dược sĩ giỏi, công dân tốt, để xứng đáng là học trò của thầy cô, là sinh viên của khoa Dược – NTTU ”.

SV Phạm Thanh Hồng Lễ – sinh viên ưu tú học vượt xuất sắc gửi lời tri ân đến thầy cô khoa Dược

Giảng viên trẻ Nguyễn Linh Tuyền – Bí thư Đoàn Khoa Dược gửi lẳng hoa tươi thắm và lời chúc mừng đến Hội trường. Thầy Tuyền trải lòng về cái duyên mình đến với nghề giáo, cảm ơn Ban chủ nhiệm Khoa, những thầy cô đi trước đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi, luôn động viên hỗ trợ kịp thời để những giảng viên trẻ phát triển chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ, tiếp tục cống hiến và yên tâm gắn bó với nghề. Thay mặt thầy cô trẻ tuổi trong khoa Dược, thầy Tuyền hứa sẽ nỗ lực mỗi ngày, khắc phục khó khăn, nâng cao kiến thức, hoàn thiện năng lực chuyên môn phù hợp với xu thế hội nhập phát triển của đất nước ngày càng cao và  luôn tận tâm, tận lực với nghề nghiệp.

Thầy Nguyễn Linh Tuyền gửi lời tri ân tới quý thầy cô nhân ngày 20/11

Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc đã được khen thưởng. Th.s Huỳnh Trọng Trí- Quyền Trưởng phòng Tổ chức nhân sự trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã trao khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của khoa Dược.

Khen Thưởng Ban chủ nhiệm Khoa và các Tổ bộ môn Khoa Dược

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, đong đầy cảm xúc. Thầy cô gặp gỡ trò chuyện với các thế hệ sinh viên, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm khó quên của những năm tháng đã qua.

Tập thể khoa Dược chụp hình lưu niệm

ThS. Đoàn Trần Ái Thy

Call Now