Những thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật của sinh viên khoa Dược năm học 2020 – 2021

NTTU – Hoạt động nghiên cứu khoa học luôn là nội dung được Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chú trọng đầu tư. Hằng năm, rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao của giảng viên, sinh viên đã được nghiệm thu và được vinh danh, khen thưởng. Trong năm học này, khoa Dược vô cùng tự hào khi sinh viên của của khoa đã xuất sắc giành được giải quán quân cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2021” và chính thức bước vào vòng “Chung kết xếp hạng Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2021”.

Với đề tài mang tính khả thi và ứng dụng thực tế cao, dưới sự hướng dẫn của ThS. Phan Thiện Vy và ThS. Chế Quang Minh dự án “Nghiên cứu tiềm năng và ứng dụng kim ngân hoa trong sản xuất trà tiêu độc” của nhóm Comtido (gồm các bạn sinh viên: Nguyễn Phương Thanh Ngân, Phạm Thị Hương Giang, Phùng Võ Duy Khang, Nguyễn Cao Thiên và Huỳnh Đông Hồ) thuộc khoa Dược đã trở thành quán quân cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021”.

Nhóm Comtido giành giải nhất trong cuộc thi Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (Creative Idea Challenge) – CiC 2021 là cuộc thi khởi nghiệp thường niên của Đại học Quốc gia TP. HCM nhằm tạo môi trường trải nghiệm, nâng cao kỹ năng, kiến thức, truyền cảm hứng tư duy khởi nghiệp. Với đội ngũ ban giám khảo là những chuyên gia, nhà doanh nghiệp có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm. Trải qua các phần thi gồm: Thuyết minh dự án, video, poster truyền thông và thuyết trình phản biện dự án của mình để chinh phục hội đồng ban giám khảo, các nhà đầu tư,… Với kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin và tâm huyết của những người trẻ đam mê nghiên cứu khoa học, nhóm Comtido đã thuyết phục được ban giám khảo cũng như nhà đầu tư quan tâm vào dự án này và mang về giải thưởng cao nhất.

Tiếp nối thành công của cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2021, khoa Dược tự hào khi góp mặt vào 1 trong 4 đề tài xuất sắc nhất của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và chính thức bước vào vòng chung kết xếp hạng Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2021. Hy vọng rằng Đề tài phân lập và khảo sát hoạt tính kháng viêm các chất phân lập từ rễ cây dây khai (Coptosapelta flavescens Korth.. Rubiaceae) do ThS. Bùi Hoàng Minh hướng dẫn và nhóm sinh viên: Võ Thị Trường Giang, Ngô Kim Nguyên thực hiện sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Đề tài Phân lập và khảo sát hoạt tính kháng viêm các chất phân lập từ rễ cây dây khai (Coptosapelta flavescens Korth. Rubiaceae)

Nguyễn Thụy Kim Ngân

Call Now